อาหารที่สาว ๆ ควรเลี่ยงในวันนั้นของเดือน

สาว ๆ เป็นกันใช่ไหมกับอาการที่ยากกินนั่นกินนี่อยู่ตลอดในเวลาที่เป็นประจำเดือน ทำยังไงได้ล่ะเวลามีประจำเดือนแล้วแฟนไม่เย็ดก็ต้องหาอะไรกินสิ แต่ถึงจะอยากกินอะไรต่ออะไรมากมายแค่ไหนก็ตาม สาว ๆ ก็ควรรู้กันไว้ว่ามีอาหารบางประเภทที่ไม่ควรจะกินเมื่อถึงช่วงเป็นประจำเดือนอยู่ด้วย เพราะมันจะส่งผลกระทบที่ร้ายแรงต่อร่างกายของสาว ๆ อย่างยิ่งยวด ซึ่งก็ควรจะหลีกเลี่ยงกันไว้ซะจะดีที่สุดนะ ว่าแต่จะมีอาหารประเภทไหนที่ควรเลี่ยงบ้างนั้นไปดูกันเลยจ้า
เนื้อสัตว์ไชมันสูง
หมูทอด ไส้กรอก หมูปิ้งฯ และอาหารที่เป็นเนื้อสัตว์ชุ่มน้ำมันทั้งหลายแหล่ เหล่านี้เป็นสิ่งที่จะทำให้สาว ๆ นั้นมีอาการปวดท้องเวลามีประจำเดือนมากกว่าปกติ และถ้ายิ่งกินมากก็จะยิ่งทำให้ทวีความรุนแรงขึ้นไปอีก ถ้าเป็นไปได้ก็ควรงดและรอให้หายจากประจำเดือนเสียก่อนค่อยมากินใหม่ก็ได้นะ
เครื่องดื่มคาเฟอีน
เพราะเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนนั้นเป็นตัวกระตุ้นให้มดลูกบีบตัวเวลามีประจำเดือนได้อย่างดี ทำให้ปวดท้องมาก ๆ ทั้งก่อนและระหว่างมีประจำเดือนเลยทีเดียว ซึ่งนอกจากจะทำให้ทรมานเวลามีประจำเดือนเอามาก ๆ แล้วยังทำให้อารมณ์แปรปรวนง่ายมากขึ้นอีกด้วยนะ ผู้หญิงบางคนหงุดหงิดจนไม่อยากเย็ดกับแฟน ยิ่งเจอคาเฟอีนเข้าไป บอกเลยว่าขำไม่ออกแน่ๆ
แอลกอฮอล์
สำหรับสาว ๆ สายปาร์ตี้หรือใครที่อยากจะบิ๊วอารมณ์ก่อนเย็ดกับแฟนนั้นคงต้องขอให้งดไปก่อนนะ เพราะแอลกอฮอล์นั้นเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้ประจำเดือนมาไม่ปกติได้ และมีผลข้างเคียงให้เกิดโรคกระดูกพรุนและโลหิตจางอีกต่างหาก แม้แต่ในเวลาที่ไม่มีประจำเดือน ถ้าสาว ๆ อยากจะบิ๊วอารมณ์ก่อนเย็ดจริง ๆ ก็ให้กินแค่ 1 แก้วต่อวันก็เพียงพอแล้ว แต่ถ้าช่วงมีประจำเดือนก็ให้งดไปก่อนนะจ๊ะ
อาหารรสเค็มจัด
อาหารรสเค็มจัดจะทำให้เกิดอาการตัวบวมในช่วงมีประจำเดือน จากเดิมที่ผู้หญิงมักจะมีอาการนี้อยู่แล้วอาหารรสเค็มจัดก็จะเข้าไปเร่งให้มันบวมมากขึ้นอีก ซึ่งคงไม่ใช่เรื่องที่สาว ๆ จะถูกใจกันซักเท่าไหร่นักเป็นแน่ ดังนั้นจึงควรงดอาการรสเค็มจัดไปเสียนะ แถมอาหารรสเค็มยังไม่ดีต่อฮอร์โมน อาจจะไม่มีอารมณ์เย็ดเลยก็ได้
ไอศกรีม
ด้วยอากาศที่ร้อนเป็นเอาตายของบ้านเรานั้นทำให้การทานของเย็น ๆ ชื่นใจอย่างไอศกรีมเป็นที่ชื่นชอบสำหรับหลาย ๆ คนเอามาก ๆ แต่ว่าต่อให้ชอบแค่ไหนถ้าสาว ๆ กำลังเป็นประจำเดือนอยู่ก็ควรงด เพราะไอศกรีมหรือรวมทั้งเครื่องดื่มเย็น ๆ นั้นจะทำให้ประจำเดือนเป็นลิ่มเลือด ทำให้เลือดไหลเวียนไม่สะดวก แถมยังเพิ่มอาการปวดเมื่อยตามร่างกายทำให้เย็ดได้ไม่เต็มที่ และทำให้เกิดการทำงานที่ผิดปกติของวัยวะภายในต่าง ๆ อีกด้วย จึงควรจะรอให้หมดประจำเดือนก่อนแล้วค่อยกินก็ได้นะ