สดชื่นรับวันหยุดยาว กับเคล็ดลับเพิ่มความสดใส

ถ้าพูดถึงช่วงเวลาปลายปีแบบนี้ สิ่งที่นึกถึงขึ้นมาคงเป็นช่วงวันหยุดยาวที่เราจะสามารถใช้เวลาไปกับการพักผ่อนได้อย่างเต็มที่ แน่นอนว่าปีนี้เป็นโชคดีของเราเพราะมีวันหยุดยาวติดต่อกันหลายวัน โดยเฉพาะเดือนธันวาคม เดือนสุดท้ายของปี หลายคนคงแพลนเอาไว้แล้วว่าจะใช้วันหยุดยาวอย่างไรบางคนอาจจะชอบอยู่บ้านเฉย ๆ ดูหนังเล่มเกมแต่สำหรับบางคนก็ชอบที่ดูดูหนังxแล้วมอบความสุขให้ตัวเองยิ่งถ้าได้ดูดูหนังxที่ตัวเองชอบคงจะมีความสุขมาก ๆ เลยใช่มั้ยยิ่งถ้าเป็นหนุ่มด้วยแล้วดูหนังxที่โหลดเก็บไว้หรือดูหนังxที่เพื่อนเคยส่งมาให้นี่ก็ถือเป็นโอกาสอันดีเลยล่ะแต่มันก็ไม่ใช่ทุกคนที่จะชอบดูดูหนังxดังนั้นกิจกรรมสุดฮิตที่แน่นอนเลยก็คือ การไปเที่ยวเป็นเรื่องที่คุณควรทำ ยิ่งในสภาวะที่ตึงเครียดแบบนี้ การพาตัวเองไปผ่อนคลายมันก็ดีเหมือนกัน แต่ก่อนจะไปเที่ยว คุณต้องเติมความสดใสให้กับตัวเองก่อนด้วยวิธีง่ายๆ
1. ผ่อนคลายสายตา การที่เรานั่งทำงาน จ้องมองอะไรนานๆเข้า มักจะเกิดความเหนื่อยล้า คิดดูสิคะขนาดมีเซ็กส์นานๆเรายังเมื่อยหี ถ้าเราใช้ดวงตาติดต่อกันเป็นเวลานาน นอกจากจะล้าแล้วยังเมื่อยด้วยค่ะ ดวงตาก็เป็นกล้ามเนื้อหนึ่งที่ต้องการการผ่อนคลาย วิธีง่ายๆคือการเปลี่ยนระยะภาพให้มองอะไรที่อยู่ไกลขึ้น และเน้นการมองภาพสีเขียว จะทำให้สบายตาและผ่อนคลายมากขึ้นด้วยค่ะ
2. สดชื่นด้วยน้ำผลไม้ ไม่มีอะไรจะดีไปกว่าการได้กินน้ำผลไม้คั้นสดที่จะช่วยเติมวิตามินให้ร่างกายอย่างรวดเร็ว อีกหนึ่งเหตุผลของความสดชื่นคือร่างกายได้รับน้ำตาลและสามารถนำไปเผาผลาญได้อย่างรวดเร็ว จึงรู้สึกสดชื่น เหมือนถูกปลุกให้ตื่นขึ้นมา และที่เราบอกให้คุณกินแบบคั้นสด ก็เพื่อคุณประโยชน์ของผลไม้ คั้นเสร็จแล้วกินเลย แบบนี้ได้ประโยชน์เต็มๆ หรือจะนำไปแช่เย็นก่อนก็สดชื่นดีค่ะ เหมาะกับการดื่มในตอนเช้าหลังตื่นนอน ช่วยปลุกให้ร่างกายตื่นตัว และน้ำผลไม้ยังทำให้กลิ่นหีดีขึ้นด้วยค่ะ
3. เมนูซู่ซ่า อาหารก็เป็นตัวช่วยที่จะทำให้คุณรู้สึกสดชื่น ถ้าถามว่าอาหารแบบไหนกินแล้วเหมือนได้เติมพลัง ก็คงไม่พ้น ยำ สลัด และอาหารที่มีรสเปรี้ยว เผ็ด แต่ต้องไม่มีรสจัดมากเกินไป เอาให้มีรสชาติเด่น ไม่จืดก็พอแล้ว การกินยำและสลัด นอกจากเรื่องรสชาติแล้วยังเป็นการเติมวิตามินเข้าสู่ร่างกายอีกทางหนึ่ง ยิ่งเรากินผักเยอะ ร่างกายได้รับวิตามินในปริมาณเพียงพอ ผิวพรรณจะสดใสไม่หมองคล้ำนั่นเอง แถมผักยังไม่ทำให้เกิดกลิ่นตัว ใครที่มีปัญหาเรื่องกลิ่นหีต้องเปลี่ยนมากินผักเยอะๆ
4. ปลุกอารมณ์ด้วยเพลง ว่ากันว่า เพลงกับความรู้สึก คืออีกหนึ่งสิ่งที่เชื่อมถึงกันอย่างน่าประหลาด การเลือกเพลงมาเพื่อปรับอารมณ์ให้เป็นไปตามที่เราต้องการ คือตัวช่วยที่จะทำให้แต่ละวันของคุณเต็มไปด้วยความสดใส เช่น เพลงกีตาร์อคูสติก เพลงคลาสสิค หรือเพลงที่มีจังหวะ ชวนให้คุณโยกย้ายส่ายหีขึ้นมา ถือว่าเป็นการปลุกเร้าให้เราสดชื่น ขยับร่างกายซะบ้าง เวลาไปเที่ยวจะได้ไม่ปวดเนื้อปวดตัวนะคะ
5. ไปนวดซะ ถ้าคุณรู้สึกว่าชีวิตช่วงนี้มันตึงเครียดไปหมด ก่อนเที่ยวคุณควรหาเวลาไปนวดตัวสัก 1-2 ชั่วโมง เพราะมันจะช่วยทำให้คุณผ่อนคลายทั้งร่างกายและจิตใจ กลับมาจะได้ไม่รู้สึกปวดเมื่อยด้วยค่ะ แต่ใครอยากไปให้สุดต้องฝึกนวดหีด้วยตัวเอง จะทำให้น้องสาวเลือดไหลเวียนดีขึ้น