สัญญาณที่บอกว่าอีกคนหนึ่งกำลังนอกใจ

การที่เรารักใครสักคนหนึ่งแล้วเราก็คิดว่าเขากับเราพอจนตัดสินใจคบหาดูใจกันเป็นคู่รัก ซึ่งบางทีเราอาจจะไว้ใจเขาจนมากจนเกินไป การไว้ใจนั้นเป็นสิ่งที่ดีแต่การที่เราไว้ใจคนหนึ่งมากเกินไปอาจจะเป็นเราที่โดนสวมเขา แล้วเราจะรู้ได้ยังไงล่ะว่าคนรักของเราที่เราไว้ใจเขานักไว้ใจเขาหนา จะซื่อตรงกับเราไปตลอด แต่มันก็มีแหละที่คนเราจะซื่อตรงกันไปตลอด แต่ถ้าไม่ล่ะ มันจะต้องมีสัญญาณอะไรสักอย่างที่เราสามารถสังเกตได้ ทั้งนี้เพื่อเป็นการเตรียมใจไว้ก่อนว่าอะไรจะเกิดขึ้น
ข้อแรกคือ การกระทำของเขาที่เขาพยายามหาเรื่องมาทะเลาะไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กๆน้อยๆแต่ว่าการกระทำของเขานั้นอาจจะมีท่าทีที่แสดงอาการหงุดหงิดจนเกินไป หรือการที่เขาอาจจะโยงเรื่องเล็กๆทำให้มันกลายเป็นเรื่องเป็นราวใหญ่โตขึ้นมาเพื่อที่จะหาโอกาสที่จะทำให้คุณเบื่อที่จะทะเลาะ เป็นการวางแผนเล็กๆทำให้คุณนั้นอาจจะเป็นฝ่ายบอกเลิก หรือเรื่องเล็กๆอาจจะเป็นข้ออ้างเวลาที่เขาบอกเลิกเรา
ต่อมาคือการที่เขาดูแลตัวเองแบบผิดปกติมากๆ เช่นการแต่งตัวให้ดูดีในชีวิตประจำวันและหาข้ออ้างออกไปข้างนอกบ่อยๆ การที่เขาอาจจะฉีดน้ำหอมประจำทุกวันคล้ายๆกับตอนที่จีบเราแล้วมีกลิ่นน้ำหอมฟุ้ง แต่ในชีวิตประจำวันที่เราอยู่กับเขาเขาอาจจะไม่ได้ฉีดน้ำหอมเป็นประจำทุกวันหรืออาจจะฉีดน้ำหอมทุกครั้งเมื่อไปทำงานหรือไม่มีงานเท่านั้น
ต่อมาคือการที่เขาอาจจะติดโซเชียลแบบผิดปกติ เช่น Facebook LINE IG หรือดูหนังav(ปกติไม่เคยดู) สิ่งที่มันสามารถคุยเป็นแชทข้อความได้ และไม่มีเหตุผลที่จำเป็นที่จะต้องคุยหรือโทรตลอดเวลา หรือพอเราถามว่าคุยกับใครเขาก็อาจจะเปลี่ยนประเด็นพูดหรือการเบี่ยงเบนทางการพูดไปทางอื่น หรือเขาอาจจะตอบมาว่าคุยกับเพื่อนหรือเจ้านายแต่การกระทำระหว่างคุยกันนั้นดูผิดปกติไม่เหมือนกันคุยกับเพื่อนหรือเจ้านาย การที่เขาไม่ยอมให้เราเช็คโทรศัพท์ว่าคุยกับใครบ้าง ประเด็นนี้เป็นที่น่าสงสัยมากที่สุด
ต่อมาคือการที่เราสังเกตตัวเองได้ว่าเรานั้นพยายามยื้อเขาทั้งๆที่ตอนนี้เราไม่ได้เลิกกัน กรณีนี้อาจจะพูดได้ยากแต่ลองสังเกตดู ว่าเรานั้นกำลังรักเขาหรือว่ากำลังที่จะยื้อเขาไว้โดยที่ไม่มีเหตุผล
ต่อมาก็คือการที่เขาพยายามจะทำตัวห่างเรา การที่เขานั้นพยายามจะทำตัวให้อยู่ให้ห่างเรามากขึ้นหรือการปล่อยให้เราทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งด้วยตนเองหรือง่ายๆก็คือการที่เขานั้นจะปล่อยให้เราคิดว่าการที่เราอยู่คนเดียวก็ได้ไม่จำเป็นต้องมีเขา วิธีการหาข้ออ้างที่จะออกจากเราบ่อยๆ หรือการที่เขาขอเวลาทบทวนตัวเอง ว่าทำให้เรามีความสุขได้จริงๆหรือไม่ทั้งๆที่เราไม่ได้ต้องการ
สิ่งต่างๆเหล่านี้ที่ยกมาพูดนั้นก็เป็นการสังเกตตัวเราและแฟนเราว่ายังรักกันดีอยู่ไหม หรืออีกนัยหนึ่ง ก็เป็นการบอกให้เรานั้นเริ่มที่จะทำใจ แต่หลายๆอย่างก็อาจจะขึ้นอยู่กับเหตุผลซึ่งบางทีมันอาจจะมีเหตุผลจริงๆแล้วเขาก็ไม่ได้ต้องการที่จะไปจากเรา อย่างไรก็ตามถ้าเราเริ่มสงสัยหรืออาจจะเริ่มสังเกตได้ว่าเขาไปเย็ดกับคนอื่นมาหรือมีอะไรลึกซึ้งกันเกินคำว่าเพื่อน พี่ น้อง ก็ควรจะมุ่งประเด็นแล้วหาเวลาคุยกันแบบจริงๆจังๆ แล้วอย่าลืมนะคะ ถ้าคนมันหมดใจต่อให้เรายื้อต่อไป ก็จะมีแค่เราที่ต้องเจ็บอยู่ฝ่ายเดียว