อยากรู้เบื้องหลังหนังโป้ POV วันนี้จัดให้

คอหนังโป้หลายท่าน ไม่ว่าจะหญิงหรือชาย วัยรุ่นหนุ่มสาว แม้แต่วัยทำงาน ต้องเคยผ่านตามาบ้างกับหนังโป้แนว VR ถ่ายทอดความเสมือนจริงออกมาให้เราได้สำเร็จความเสียวกันไปตามความต้องการ ความเด็ดของมันก็คือเรื่องของความเสมือนจริงนี่แหละครับ ที่ทำให้ตีตลาดหนังโป้ขึ้นมาอยู่ในอันดับต้นๆในช่วง 1 ปีที่ผ่านมานี้ กลายเป็นกระแสคนรุ่นใหม่ที่เริ่มให้ความสนใจกับความเสียวที่แหวกแนวเดิมไปคนละแนว แน่นอนว่าพูดมาขนาดนี้แล้ว เราก็ต้องมีเรื่องเกี่ยวกับเบื้องหลังหนังโป้แนว POV มาฝากกันอย่างแน่นอน และวันนี้ ก็คือเรื่องราวเกี่ยวกับเบื้องหลัง ขั้นตอนการถ่ายทำนั่นเองครับ
หลายคนอาจจะยังสงสัยว่าทำไมเราถึงเรียกหนังแนวนี้ว่า POV มันมีที่มาจากคำว่า Point Of View ที่หมายถึงมุมมองนั่นเองครับ หนังแนว VR นี้จะเป็นการถ่ายทอดมุมมองของตัวบุคคลที่ 1 เหมือนกับเราเป็นผู้ทำกิจกรรมในนั้นด้วยตัวเอง ส่วน VR ก็มีที่มาจาก Virtual Reality หมายถึงภาพมุมมองรอบตัวที่สร้างขึ้นโดยคอมพิวเตอร์ ในตอนแรกนั้นเทคโนโลยีนี้ถูกนำมาใช้ในด้านเกม ความบันเทิงอื่นๆ ก่อนจะมาเป็นหนังโป้ครับ อุปกรณ์ที่จำเป็นในการรับชมภาพแบบ VR ก็คือต้องมีแว่นที่ใช้รับชม ซึ่งจะทำงานเชื่อมต่อกับโทรศัพท์ของเรา ถ่ายทอดภาพออกมาเป็นแบบเสมือนจริงนั่นเองครับ และการจะให้ภาพออกมาเป็นแบบเสมือนจริงนั้น การถ่ายทำจึงจะเป็นแบบธรรมดาทั่วไปไม่ได้ หลายคนอาจสงสัยว่า เขาเอากล้องไปไว้ตรงไหน เอาให้นักแสดงถือหรือเปล่า คำตอบก็คือ กล้องถ่ายทำแบบพิเศษนี้จะถูกสวมใส่อยู่ที่หัวของพระเอกครับเมื่อเริ่มดำเนินการถ่ายทำ กล้องพิเศษนี้ก็จะบันทึกภาพกิจกรรมต่างๆเอาไว้ในมุมมองของพระเอกหนังโป้ เหมือนกับเราได้อยู่ในเหตุการณ์นั้นเลยล่ะครับ เมื่อเราทำการเชื่อมต่อ และรับชมผ่านแว่น VR ก็จะให้ภาพที่สมจริง ในระยะสายตาที่ใกล้เคียงกับความเป็นจริงมากๆ จึงเป็นสาเหตุที่หนังโป้แนว POV ได้รับความนิยมอย่างมาก
ถ้าเรายกประเด็นเรื่องความสมจริงมาเป็นประเด็น ต้องขอบอกเลยว่า POV กินขาดครับ ทั้งในเรื่องมุมมอง และระยะภาพ ไม่เหมือนกับการดูผ่านจอโทรศัพท์ ที่ให้ภาพเป็นมุมมองของบุคคลที่ 3 เหมือนเราไปยืนดูเขาเอากันมากกว่าเป็นคนที่กำลังกับนางเอกครับ อีกข้อหนึ่งที่สำคัญเลยก็คือ มันช่วยเร่งอารมณ์ได้มากกว่าแบบธรรมดา เสียตรงที่ถึงจะได้รับความนิยม แต่ก็ไม่ค่อยมีค่ายผลิตออกมา เพราะขั้นตอนการถ่ายทำยุ่งยาก อุปกรณ์ต้องเป็นของที่ใช้เฉพาะ ต้นทุนสูง และบางครั้งผู้ชมก็ไม่สะดวกจะใส่แว่น VR ตอนชักว่าวด้วย แต่ถ้าในภาพรวม ถือว่าเป็นเทคโนโลยีที่น่าสนใจมากๆเลยครับ